Hướng dẫn an toàn, bảo dưỡng cầu nâng hai trụ QJY–3.2 – 2E

HƯỚNG DẪN AN TOÀN KHI VÂN HÀNH CẦU NÂNG 2 TRỤ

Nếu người vận hành thiết bất cẩn hoặc thao tác sai trong khi làm việc có thể gây nguy hiểm cho người và thiết bị. Để ngăn chặn các rủi ro mất an toàn cho người và thiết bị thì chỉ những người đã được đào tạo và đã được kiểm tra mới được phép vận hành thiết bị này và luôn cảnh báo cho người vận hành về trình tự vận hành thiết bị, các chức năng đặc biệt và các nguy cơ tiềm ẩn, có thể in “Hướng dẫn sử dụng” thành tài liệu và dán gần vị trí vận hành thiết bị sao cho dễ quan sát để nhắc nhở hoặc tham khảo bất cứ lúc nào.

 

  1. Kiểm tra tình trạng thiết bị hàng ngày. Không sử dụng thiết bị khi có trục trặc hoặc một bộ phận nào đó có hiện tượng hư hỏng.
  2. Không vận hành thiết bị trong tình trạng quá tải. Khả năng tải của thiết bị được ghi trên tem nhãn sản phẩm.
  3. Người vận hành phải được đào tạo và kiểm tra.
  4. Không vận hành thiết bị khi có người ngồi trên xe, khách hàng hoặc người không có nhiệm vụ không nên có mặt tại khu vực làm việc.
  5. Để máy trong khu vực làm việc không bị hạn chế, tránh mỡ, rác hoặc các yếu tố hạn chế khác.
  6. Duy trì khoảng cách nhất định giữa xe và phía trước của thiết bị (nên đặt xe ở vị trí trực diện với cầu nâng để dễ di chuyển xe vào cầu nâng) không nên để xe chạm vào tay cầu hoặc các bộ phận khác, nếu không có thể gây hư hại cho cầu và xe.
  7. Đưa xe vào vị trí cầu nâng cẩn thận, khóa tay nâng (phần chịu lực của tay nâng nên đặt vào vị trí nâng của xe – gân chịu lực được chỉ ra bởi nhà sản xuất, đảm bảo chắc chắn khi nâng cầu) lên chiều cao cần thiết. Nếu làm việc trong xe, cầu nâng nên đưa lên vị trí thích hợp tạo điều kiện cho khóa an toàn của hệ thống ròng rọc có thể hoạt động.
  8. Nếu đặt xe không đúng với vị trí sẽ dẫn đến xe không ổn định trên cầu nâng vì vậy cần tham khảo vị trí được chỉ dẫn bởi nhà sản xuất xe.

 Thu dọn công cụ, vật dụng dưới gầm xe và mở khóa chốt an toàn trước khi tiến hành hạ cầu.

10. Sau khi hạ cầu, di chuyển vị trí tay nâng (nếu cần) trước khi di chuyển xe ra ngoài vị trí cầu nâng.

BẢO TRÌ

Định kỳ hàng tháng

  1. Kiểm tra và xiết lại các bu lông nở cố định cầu vào nền bê tông.
  2. Phun (bôi) thuốc (mỡ) bôi trơn lên xích và cáp.

3. Kiểm tra toàn bộ các mắt xích, chỗ kết nối, bu lông, vít và đảm bảo còn nguyên hiện trạng ban đầu (Đủ số lượng, không bị hư hỏng hoặc han gỉ).

  1. Kiểm tra bằng mắt thường tình trạng mài mòn của tất cả các đường ống dẫn dầu thủy lực.
  2. Kiểm tra các Puli được đặt ở phía bên trong trụ đứng của cầu, sử dụng các loại mỡ bôi trơn chất lượng tốt để bôi trơn định kỳ.
  • Các bu lông nở cố định cầu với nền bê tông nên được che chắn kín và phải đủ số lượng nếu không không nên vận hành cầu.

Định kỳ 6 tháng

  1. Kiểm tra tình trạng mài mòn của tất cả các bộ phận hoạt động
  2. Kiểm tra lượng chất (mỡ) bôi trơn trên cáp, nếu không đảm bảo về chất lượng hoặc số lượng nên thay thế hoặc bổ sung ngay.
  3. Kiểm tra và điều chỉnh sức căng của cáp.
  4. Kiểm tra độ nghiêng của trụ cầu.
  • Tất cả các góc (gối tỳ) bên trong cầu nên được bôi trơn tốt, để giảm sự mài mòn và giúp cầu hoạt động trơn tru, đồng đều, giảm ồn.

Sự thỏa mãn và hài lòng của Quý khách hàng về chất lượng dịch vụ luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của Công ty chúng tôi.

Xem thêm tại: http://caunang.com.vn/cau-nang-2-tru-khong-cong-gl-32-2e-trung-quoc