–>

Có nên mua máy lọc không khí gia đình để sử dụng?

Có nên mua máy lọc không khí gia đình để sử dụng là câu hỏi mà nhiều khách hàng đặt ra khi tìm hiểu về thiết bị làm sạch và cải thiện không gian sống trong gia đình này. Nếu bạn cũng đang có câu hỏi tương tự, hãy đọc thật kỹ những review về máy lọc không khí mini dưới đây để tìm được câu trả lời nhé!

Máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí có tên tiếng Anh là air purifier mini. Đây là thiết bị “chăm sóc sức khỏe” với khả năng lọc bụi bẩn, các tác nhân gây dị ứng có trong không khí nhờ vào các lớp lọc tiêu chuẩn. Hơn hết, nhiều loại máy lọc không khí áp dụng công nghệ tạo ion âm mang lại nguồn không khí trong lành, loại bỏ các mùi hôi khó chịu như mùi sơn, nấm mốc, ẩm thấp… 

Có nên mua máy lọc không khí gia đình?

Bên cạnh tác dụng loại bỏ các phần tử gây hại trong không khí, máy lọc bụi trong nhà còn sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời khác khó có thể bỏ qua. Cùng điểm qua những lợi ích mà máy lọc bụi gia đình mang lại để giải đáp thắc mắc có nên mua máy lọc không khí trong nhà không nhé:

Lọc sạch bụi bẩn, chất gây dị ứng ở trong không khí
Lọc sạch bụi bẩn, chất gây dị ứng ở trong không khí

Lọc sạch không khí

Máy lọc không khí trong nhà có thể loại bỏ tối đa các loại bụi thô. Đặc biệt, màng lọc HEPA có khả năng lọc cả những hạt bụi siêu nhỏ 0.3µm (bằng khoảng 0.0025 đường kính 1 sợi tóc), bụi mịn PM 2.5.

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho những gia đình sống tại khu vực thành phố đông dân cư; khu vực gần nhà máy; giao thông đông đúc; xưởng sản xuất hay khu công nghiệp,…

Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng

Phấn hoa, lông động vật,… chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng dị ứng với một số người. Nếu gia đình bạn có thành viên bị dị ứng thì chắc hẳn bạn sẽ không băn khoăn có nên dùng máy lọc không khí trong nhà không. Các màng lọc tiêu chuẩn với công nghệ lọc tiên tiến của thiết bị sẽ giúp loại bỏ tới 99,97% các tác nhân gây dị ứng, trả lại môi trường sạch sẽ.

Khử mùi đồ ăn, thuốc lá

Mùi đồ ăn và mùi thuốc lá là những mùi gây khó chịu và khó khử mùi nhất. Máy lọc không khí sẽ loại bỏ các mùi này nhanh chóng nhờ màng lọc than hoạt tính và công nghệ phát tán ion mang lại không gian dễ chịu cho căn phòng.

Khử mùi đồ ăn, ẩm mốc, thuốc lá… hiệu quả
Khử mùi đồ ăn, ẩm mốc, thuốc lá,… hiệu quả

Tiết kiệm điện năng

Nếu bạn sử dụng máy lọc không khí cho gia đình thì lượng điện mà nó tiêu thụ chỉ tương đương với 01 bóng đèn sợi đốt (30 – 50 W/h). So với điều hòa thì máy lọc không khí cho khả năng lọc tốt hơn và tiêu tốn ít điện năng hơn.

Xem thêm: Máy lọc không khí nào tốt? Top 6 máy giá tốt, chất lượng

Tạo độ ẩm, dưỡng da và tóc

Các dòng máy lọc bụi mini cao cấp thường có chức năng tạo độ ẩm tự động nhờ bộ lọc ẩm. Hơi nước tự nhiên giúp cho độ ẩm trong phòng luôn được duy trì ở mức tối ưu nhất. Hơi nước tự nhiên này giúp cổ họng và làn da không bị khô, cải thiện độ mịn của làn da cũng như ngăn ngừa các bệnh đường hô hấp.

Tạo độ ẩm giúp làn da không bị khô
Tạo độ ẩm giúp làn da không bị khô

Các tính năng khác

– Cảm biến chất lượng không khí, giúp người dùng chủ động trong việc kiểm soát và điều chỉnh chế độ.

– Có đèn báo thay lọc, tăng hiệu quả lọc và tuổi thọ của sản phẩm.

– Một số dòng máy tích hợp thêm khả năng hút ẩm, có thể hong khô và khử mùi quần áo nhanh chóng.

– Sử dụng ánh sáng UV để thu hút muỗi và có miếng dán muỗi để giữ chúng không thoát ra ngoài. 

– Cách sử dụng máy lọc không khí mini cực kỳ dễ dàng nhờ các nút bấm ngay trên thân máy.

Qua những thông tin trên có thể thấy máy lọc không khí sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, là thiết bị cần có trong mỗi gia đình, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong nhà. Nếu chưa biết mua máy lọc không khí gia đình loại nào, bạn hãy đọc thật kỹ phần dưới đây để chọn được thiết bị phù hợp.

Máy lọc không khí gia đình loại nào tốt?

Dưới đây là những dòng máy lọc không khí mini giá rẻ, được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất hiện nay. 

Máy lọc không khí SHARP FP-J30E-B

SHARP FP-J30E-B là dòng máy lọc không khí nhỏ gọn, hiện đại, được nhiều người lựa chọn sử dụng. Máy sở hữu công nghệ Plasmacluster ion, không chỉ cho khả năng tiêu diệt virus, vi khuẩn, các chất gây dị ứng mà còn khử mùi hôi hiệu quả. Không chỉ vậy, máy sử dụng màng lọc HEPA chất lượng cao, cho khả năng loại bỏ các loại bụi bẩn nhỏ nhất có kích thước đến 0,3 micromet.

Máy lọc không khí loại nhỏ SHARP FP-J30E-B
Máy lọc không khí loại nhỏ SHARP FP-J30E-B

Máy lọc không khí HITACHI EP-A9000

HITACHI EP-A9000 240 có thiết kế bắt mắt, kiểu dáng hiện đại mang đến sự sang trọng, tô điểm cho không gian nội thất. Với mong muốn mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng, hãng đã chú trọng đến việc giảm tiếng ồn hoạt động của máy ở mức thấp nhất. Do đó khi bạn bật máy ở chế độ vận hành thấp, mức độ tiếng ồn của máy sẽ nhỏ hơn 15dB, không làm ảnh hưởng giấc ngủ của bạn.

Xem thêm: Máy lọc không khí trong phòng ngủ: Top 5 máy tốt nhất

Máy lọc không khí COWAY AP-1008DH

Máy lọc không khí COWAY AP-1008DH có kích thước vô cùng nhỏ gọn, mạnh mẽ với thiết kế mặt trước bằng da cao cấp. Điều này không chỉ tạo nên vẻ sang trọng cho thiết bị mà còn tô điểm thêm vẻ đẹp cho căn nhà của bạn.

Máy lọc không khí COWAY AP-1008DH
Máy lọc không khí COWAY AP-1008DH

Không chỉ vậy, hãng cũng chú ý rất kỹ lưỡng đến công nghệ lọc của thiết bị khi trang bị tới 4 màng lọc: màng lọc trước, màng lọc khử mùi, màng lọc giữa MMC, màng lọc HEPA. Các màng lọc này có tác dụng loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, lông thú nuôi,… Đặc biệt, máy có độ ồn khá thấp, trong khoảng 20,7 – 47,3dB, không làm ảnh hưởng đến người dùng trong quá trình vận hành. 

Qua bài viết này, hy vọng bạn đọc đã có câu trả lời cho riêng mình về việc có nên dùng máy lọc không khí gia đình và lựa chọn được một sản phẩm ưng ý, chất lượng và phù hợp. Mọi thắc mắc về máy lọc không khí bạn hãy để lại bình luận dưới đây nhé!