–>

Ping là gì? Top 10 phần mềm giảm ping cho game thủ

Để kiểm tra tốc độ mạng, người dùng sẽ dùng Ping. Vậy Ping là gì? Cách kiểm tra Ping và các phần mềm giảm Ping cho game thủ là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Ping là gì?

Ping là viết tắt của từ Packet Internet Groper, đây là một công cụ cho mạng máy tính sử dụng trên các mạng TCP/IP. Nó được dùng để kiểm tra xem có thể kết nối tới một máy chủ cụ thể nào hay không. Ngoài ra, Ping còn ước lượng thời gian trễ trọn vòng để gửi gói dữ liệu và tỉ lệ các gói dữ liệu có thể bị mất ở giữa hai máy.

Nói đơn giản hơn thì Ping được dùng để kiểm tra kết nối của hai hoặc nhiều thiết bị trên 1 đường truyền, hoặc là kiểm tra kết nối từ máy trạm cho tới máy chủ mà nó kết nối bằng cách đo tổng thời gian trả và gửi về của gói dữ liệu chuẩn.

Ping là gì?
Ping là gì?

Ý nghĩa của Ping

Khi bạn nhấp vào một trang nào đó để đọc báo, nghe nhạc, xem phim, xem tin tức… nhưng phải mất một lúc sau trang web mới bắt đầu tải, đó được gọi là độ trễ. Còn lệnh Ping sẽ góp phần đo lường tốc độ duyệt web, và cho biết chất lượng dịch vụ của bạn. 

Với những bạn thường xuyên chơi game, Ping có lẽ là một thông số không hề xa lạ. Nhiều game sẽ hiển thị thông số này trên góc màn hình để người chơi thấy được tốc độ đường truyền mạng. Nếu như con số này lên tới hàng trăm ms (mili giây) thì chắc chắn việc chơi game của bạn sẽ bị chậm, giật lag.

Còn khi bạn chơi game chậm chạp mà chỉ số Ping vẫn cao thì đường truyền mạng là nguyên nhân chính, chứ không phải do cấu hình máy mà nhiều người vẫn nhầm lẫn.

Xem thêm: Zenly là gì? Hướng dẫn cách tải và sử dụng app Zenly

Phần mềm giảm ping

Cách giảm ping khi chơi game mobile là sử dụng các phần mềm giảm ping, dưới đây là các phần mềm giảm ping hiệu quả. 

Tiny

Phần mềm giảm ping chơi game Tiny
Phần mềm giảm ping chơi game Tiny

Giá: Miễn phí hoặc là tính phí (gia hạn 15.000đ/ 3 ngày).

Game hỗ trợ: Tất cả các game.

Đây là phần mềm giảm ping có hai phiên bản là miễn phí và tính phí do nước ta phát triển và khá được ưa chuộng hiện nay. Phần mềm Tiny giúp giảm Ping khi chơi game nhập vai PC một cách mượt mà nhất. Tuy nhiên hạn chế khi sử dụng phiên bản miễn phí là sẽ bị logout ra sau 2 tiếng sử dụng.

Điểm nổi bật đó là: 

  • Kích thước nhỏ.
  • Hỗ trợ tất cả các game.
  • Dễ cài đặt, sử dụng.
  • Có thể tải và sử dụng miễn phí trong 3 ngày.

FlyVPN 

App giảm ping khi chơi game Trung Quốc chính là FlyVPN. Công cụ này chuyển đổi từ mạng riêng ảo Việt Nam sang VPN nước ngoài. Mục đích chính của nó là ổn định đường truyền, giảm giật lag khi bạn chơi game của các nhà cung cấp dữ liệu quốc tế.

WTFast

Phần mềm giảm ping game LOL, Roblox…
Phần mềm giảm ping game LOL, Roblox…

Giá: 9.99$/ tháng.

WTFast là phần mềm giảm ping từ 30 cho tới 60% tốt nhất hiện nay. WTFast cho phép bạn sử dụng các “kết nối VIP” để truy cập trực tiếp đến máy chủ của game. Phần mềm này ngoài giảm ping còn giúp bạn giảm độ trễ (latency). WTFast sẽ ưu tiên kết nối mạng của bạn tới server của trò chơi hơn các phần mềm khác mà bạn đang chạy trên máy.

Điểm nổi bật:

  • Được sử dụng miễn phí trước khi phải mua phần mềm.
  • Kết nối đa server.
  • Cổng máy chủ riêng.
  • Ghi nhớ thông tin game.

Exitlag

Giá: 6.5$/tháng.

Đây là phần mềm dành cho các game thủ để tối ưu hóa kết nối mạng, giúp kết nối mạng ổn định hơn, giúp ping không tăng đột biến và bạn không bị treo máy khi chơi game. Bên cạnh việc tối ưu hóa kết nối của bạn, nó còn nâng cao hiệu suất trò chơi bằng cách tăng tốc độ khung hình trong mỗi giây, cho phép bạn sử dụng tài nguyên tốt nhất.

Điểm nổi bật:

  • Có thể sử dụng hai nguồn internet cùng lúc để trải nghiệm game của bạn mượt hơn.
  • Kết nối đa đường.
  • Giao diện đơn giản, dễ dùng.
  • Có sẵn danh sách game để lựa chọn mà không cần chọn đường dẫn.

Xem thêm: Airtag là gì? Airtag giá bao nhiêu, định vị được bao xa?

NoPing

Noping app giảm ping game Roblox, Liên Minh…
Noping app giảm ping game Roblox, Liên Minh…

Giá: Miễn phí

Noping là phần mềm giảm ping dành cho các game thủ, phần mềm này tự động tính toán đường truyền tốt nhất giữa bạn với máy chủ để việc kết nối được hiệu quả nhất. Noping hiện tại đang hỗ trợ số lượng lớn với các tựa game thuộc thể loại MMORPG.

Noping có thể cải thiện tình trạng giật lag khi chơi game, giảm ping từ 3 số xuống còn 2 số, giúp cho trải nghiệm game của bạn mượt mà hơn. Ngoài ra phần mềm này còn làm tăng FPS của các game như Black Desert Online, World of Warcraft bằng cách tối ưu hóa cài đặt.

Điểm nổi bật:

  • Hoàn toàn miễn phí.
  • Hỗ trợ lên tới hơn 600 game thuộc thể loại MMORPG như: PUBG, Liên minh huyền thoại, World of Warcraft,…
  • Đơn giản, dễ sử dụng.
  • Liên tục cập nhật các server tốt nhất dành cho các tựa game chưa có trong danh sách.

Outfox

Giá: 4.99 $/ tháng, 39.99$/ năm.

Outfox hỗ trợ người chơi tối ưu hóa kết nối đường truyền khi chơi game. Phần mềm này giảm ping và độ trễ, từ đó tăng tốc độ. Outfox giúp ổn định kết nối của bạn, loại bỏ các hiện tượng giật và ping. Phần mềm này sẽ phân tích đường truyền internet rồi biểu thị chúng dưới dạng biểu đồ, bởi vậy bạn có thể dễ dàng nhận thấy được sự cải tiến kết nối.

Điểm nổi bật:

  • Có hơn 40 máy chủ.
  • Được dùng miễn phí 14 ngày.
  • Dễ sử dụng.
  • Trả gói sử dụng theo tháng hoặc theo năm.

Haste

Haste chính là phần mềm tối ưu hóa kết nối internet, cải thiện đáng kể tình trạng giật lag khi chơi game. Phần mềm này hỗ trợ chuyển tải thông tin nhanh và tốt nhất dành cho các game có server được đặt ở Bắc Mỹ, Châu Á.

Phần mềm Haste sẽ chia làm Haste Free và Haste Pro. Bạn có thể sử dụng miễn phí nếu như tải Haste Free, còn muốn giảm ping tối đa thì có thể mua gói cước Haste Pro, giá gói bạn có thể trả theo tháng hoặc theo năm.

Điểm nổi bật:

  • Hỗ trợ các game được đặt ở Bắc Mỹ, Châu Á.
  • Ping giảm đáng kể sau khi đăng nhập.
  • Có thể sử dụng miễn phí.
  • Có 1 đường dẫn nhanh (Haset Free) và có 4 đường dẫn nhanh đồng thời (Haste Pro).

Xem thêm: Locky là loại mã độc gì? Nguyên nhân và cách phòng tránh

Mudfish

Mudfish giảm ping hiệu quả
Mudfish giảm ping hiệu quả

Giá: 5.99$/ tháng

Cũng như các phần giảm ping khác, Mudfish sẽ giúp người chơi cải thiện ping một cách đáng kể. Nó trực tiếp tối ưu mạng và tránh những lỗi có thể xảy ra trên máy chủ. Hơn nữa, các dữ liệu của người dùng sẽ được bảo mật tuyệt đối khi sử dụng.

Hiện nay, Pingzapper sở hữu tới 55 máy chủ và được đặt ở 20 thành phố, 15 quốc gia. Tất cả các máy chủ đều có một tốc độ cực nhanh, sự ổn định cũng được nâng cao.

Điểm nổi bật:

Sử dụng miễn phí trong 7 ngày.

Thông tin người dùng bảo mật

Có tới 55 máy chủ ở các quốc gia khác nhau.

Xem thêm: Airdrop là gì? Hướng dẫn cách sử dụng airdrop

Kill Ping

Kill Ping chính là phần mềm giảm độ trễ của trò chơi lên tới 60%, nó có hơn 100 máy chủ được đặt ở 30 nơi trên khắp thế giới; bạn có thể chọn riêng cho mình một một máy chủ rồi chọn server phù hợp nhất để thúc đẩy hiệu suất chơi game. Kill Ping sẽ hiển thị kết nối của bạn dưới dạng biểu đồ, giúp cho bạn dễ dàng kiểm soát trò chơi hơn. 

Điểm nổi bật:

  • Có hơn 100 máy chủ ở 30 vị trí trên thế giới.
  • Hỗ trợ một danh sách game khổng lồ.
  • Hỗ trợ nhiều tựa game online phổ biến, nhưng chủ yếu tập trung vào game MMO.
  • Không chứa quảng cáo.

VietPN

Phần mềm VietPN
Phần mềm VietPN

Giá: 60.000đ/tháng.

VietPN sẽ tối ưu hóa kết nối từ vị trí của bạn tới máy chủ của game bằng cách chọn đường truyền tốt nhất và ngắn nhất. Với VietPN bạn sẽ không bị giật lag khi internet chập chờn, không còn bị chặn game có server hoặc là chặn IP game nước ngoài.

Điểm nổi bật:

Mở chặn các tựa game yêu thích có server ở nước ngoài.

Hơn 200 máy chủ ở trong và ngoài nước.

Ưu tiên kết nối game.

Có 3 kết nối đồng thời ở trên 1 tài khoản.

Trả cước sử dụng theo tháng hoặc theo năm.

Hỗ trợ cho hệ điều hành Android, iOS, macOS, Window.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn hiểu hơn về khái niệm Ping là gì, ý nghĩa và các phần mềm giảm ping miễn phí.