–>

Intro là gì? Outro là gì? Ý nghĩa của Intro trong sản xuất Video

Intro và outro là phần quan trọng và không thể thiếu trong các video. Bạn sẽ bắt gặp Intro, outro khi xem các clip trên Youtube. Vậy Intro là gì, outro là gì và chúng có ý nghĩa như thế nào trong sản xuất Video? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về intro và outro trong bài viết dưới đây nhé.

Intro là gì?

Intro là phần mở đầu của video. Thông thường, phần intro sẽ kéo dài từ 5 – 30s nhằm mục đích giới thiệu hoặc quảng bá thương hiệu cho nhân vật chính/chủ của video đó. Điều này giúp tạo ấn tượng và thiện cảm với người xem video. Nhờ phần Intro này video của bạn sẽ gây ấn tượng với người xem và tăng khả năng thu hút.

Cụ thể hơn, đây là kỹ thuật chèn hình ảnh sản phẩm hoặc logo trong video, đa phần chúng sẽ được xuất hiện ở đầu video nhưng cũng có những trường hợp Intro nằm ở giữa của video. Phần Intro giúp người xem ghi nhớ được tên doanh nghiệp, logo hoặc thậm chí là sản phẩm của bạn chỉ qua một đoạn clip ngắn.

Intro video là gì?
Intro video là gì?

Các mẫu hiệu ứng intro có thể được tải miễn phí. Bạn có thể tham khảo để sáng tạo ra intro của riêng mình.

Đặc điểm chính của Intro

Các đặc điểm chính của intro đó là:

Hình ảnh: Thông thường intro sẽ bao gồm hình ảnh của sản phẩm hoặc hình ảnh của thương hiệu, logo công ty… Nhờ vậy người xem có thể ghi nhớ và nhận ra được thương hiệu của bạn một cách dễ dàng.

Âm thanh: Nhạc nền của intro thường là loại nhạc không lời và đa dạng về thể loại. Điều này tùy vào chủ đề hoặc nội dung của video mà lựa chọn loại nhạc phù hợp. Điều này cũng góp phần trong việc gây ấn tượng với người xem, chỉ cần nghe nhạc nền cũng có thể nhận ra đây là clip intro của thương hiệu hoặc sản phẩm gì.

Thời lượng: Một clip intro sẽ có độ dài khoảng 5 – 30s, tùy theo việc bạn muốn giới thiệu sản phẩm hoặc chỉ đưa logo và tên thương hiệu. Bạn nên điều chỉnh thời gian intro hợp lý nhất để tương đương với độ dài của video chính và tạo ấn tượng với người xem tốt hơn.

Xem thêm: DIY là gì? Tại sao các sản phẩm DIY lại trở thành xu hướng

Ý nghĩa của intro

Trong các video truyền thông, quảng cáo, phần intro đóng vai trò rất quan trọng. Bởi, đây lúc logo, hình ảnh đại diện hoặc slogan của nhãn hàng xuất hiện với mục đích truyền tải các thông điệp và quảng bá thương hiệu tới khách hàng.

Intro giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, logo…
Intro giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, logo…

Trên thực tế, bạn chỉ mất chưa đầy một giây để gây ấn tượng với người khác. Video cũng vậy, người xem thường chú ý đến những giây phút đầu tiên, rồi quyết định có tiếp tục xem video đó nữa không. Do đó, hãy tận dụng phần intro để dẫn dắt khán giả vào nội dung video mà bạn mong muốn truyền tải.

Xem thêm: Phim Romcom là gì? 5 phim tình cảm hài hước hàn quốc hay nhất

Outro là gì?

Nếu như Intro là phần video xuất hiện ở đầu một clip, thì Outro chính là phần xuất hiện cuối cùng của một clip, phim, đoạn phóng sự… Outro trong video thường chứa các thông tin về logo, địa chỉ. Đặc biệt, nhiều outro chứa các thông điệp mang tính kêu gọi người xem hãy hành động. Ví dụ kêu gọi người xem like, share, đăng ký kênh Youtube hoặc kêu gọi các hành động khác.

Một outro tốt sẽ tạo ra các hiệu ứng tốt trong lòng người xem. Đồng thời nó còn truyền tải các thông tin, thông điệp đến tâm trí khán giả. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng thấy các outro trong các vlog trên Youtube.

Các khái niệm liên quan

Intro guitar là gì?

Intro guitar là đoạn dạo đầu của một ca khúc đệm hát và đây là một trong những phần quan trọng nhất thể hiện nên tinh thần cả bản nhạc.

Intro guitar là đoạn đầu của một ca khúc
Intro guitar là đoạn đầu của một ca khúc

Intron là gì?

Intron là trình tự nucleotide, nó không có chức năng mã hoá trong một gen. Chúng thường xuất hiện trong các loài sinh vật nhân thực, không được tìm thấy trong các loài sinh vật nhân sơ. Trong một gen nhân thực, chúng thường xen vào giữa các đoạn DNA có mã hóa gọi là exon, rồi tạo thành gen phân mảnh. 

Intro trong âm nhạc là gì?

Intro trong âm nhạc là phần đầu tiên của bài hát, là đoạn nhạc trước khi bắt đầu vào phần lời chính của ca sĩ. Intro là yếu tố khiến người nghe quyết định có nên tiếp tục nghe bài hát này hay không.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về intro và outro là gì và có thể làm ra những intro thật ấn tượng, độc đáo.